[Mách mẹ] cách xử lý khi máy hút sữa Spectra bị yếu, không hút được

0
5112

Bỗng một ngày, máy hút sữa spectra của bạn bị yếu, không hút được bạn đã bao giờ hỏi lý do vì sao để tìm ra cách xử lý ngay tức thì chưa? Bạn không thể tưởng tượng lý do vì sao đâu mà bạn phải kiểm tra nguyên nhân nào khiến máy của bạn yếu đi gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bạn.

Thay vì mang đi bảo hành, sửa chữa gây tốn kém và tốn thời gian, bạn có thể tự xử lý khi máy hút sữa Spectra bị yếu, không hút được.

Nguyên nhân và cách xử lý khi máy hút sữa Spectra bị yếu, không hút được

Để có cách xử lý ngay lập tức khi máy hút sữa Spectra bị yếu, không hút được bạn cần nhanh trí tìm ra các nguyên nhân. Máy hút sữa cũng giống như các thiết bị khác đều cần được bảo trì thường xuyên để có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất.

Pin đã hết (khi không dùng điện)

Nếu bạn sử dụng máy hút sữa Spectra bằng pin AA thì khi máy hút sữa chạy yếu, pin là thứ đầu tiên cần được kiểm tra. Bởi khi pin yếu, máy cũng vì thế mà hút yếu dần.

máy hút sữa Spectra bị yếu

Vì thế bạn phải đảm bảo làm sao khi sử dụng mức pin không quá thấp, hãy nhớ cắm điện để sạc pin hoặc mua pin tiểu AA mới về xài nhé.

Van bị rách, mòn, hỏng

Máy hút sữa Spectra có một số bộ phận cần bạn phải thay thế định kỳ để đảm bảo sao cho máy luôn hoạt động tốt. Một trong những bộ phận cần được thay thế thường xuyên nhất là màng van (hay còn gọi là van trắng), thường mỗi 3 tháng 1 lần. Nếu một ngày bạn sử dụng máy nhiều lần, thay thế mỗi 2 tháng là tốt nhất.

Van trắng chính là màng trắng nhỏ, dẻo trong cụm van. Bộ phận này quyết định lực hút của máy hút sữa là bởi lúc máy hút sữa hoạt động bộ phận này sẽ di chuyển tới, lùi và sẽ tạo ra độ kín. Do đó, nếu van trắng bị mòn, thủng thì độ kín không được đảm bảo, lực hút của máy sẽ yếu đi. Cách xử lý khi máy hút sữa Spectra bị yếu chỉ có thể là thay thế van mới để đảm bảo lực hút của máy hút sữa.

Máy hút sữa Spectra có van và màng 1 chiều gắn liền nhau và được gọi chung là van, khi thay thế bạn sẽ phải thay thế toàn bộ cụm này.

Phễu hút sữa không vừa

Bộ phận áp vào ngực mẹ để hút sữa được gọi là phễu sữa. Nếu phễu sữa không khít với ngực mẹ sẽ làm lực hút yếu đi. Do đó mẹ phải chọn sao cho phễu hút sữa vừa vặn với núm vú của mình.  Trường hợp có quá nhiều khe hở giữa núm vú và phễu, có thể sẽ làm máy hút sữa hoạt động kém hiệu quả, máy vắt sữa yếu và ảnh hưởng đến lượng sữa ra.

máy hút sữa Spectra bị yếu

Phễu hút sữa quá nhỏ có thể làm bạn bị đau khi sử dụng máy hút sữa. Việc hút sữa không được tối ưu. Vì thế, nếu bạn bị đau khi đang dùng máy hút sữa hoặc lượng sữa ra rất ít, bạn nên kiểm tra xem phễu hút sữa có vừa với ngực của bạn không!

Dây ống hút khí bị hở, làm giảm lực hút.

Đây có lẽ là một trong những bộ phận bạn cần kiểm tra khi máy hút sữa bị yếu. Dây hút khí là gắn cổ phễu với máy hút sữa và là bộ phận trung gian để tất cả lực hút được truyền qua. Một số loại máy vắt sữa, bạn cần ép sát đầu dây hút khí vào cổ phễu và máy hút sữa. Nếu máy giảm lực hút, bạn cần kiểm tra kỹ xem ống dây hút khí đã được gắn chặt chưa. Ngoài ra, hãy kiểm tra bất kỳ hư hỏng nào có thể thấy trên mặt tiếp xúc.

Vơi máy hút sữa Spectra bị yếu trong trường hợp này, bạn có thể có cách cách xử lý sau:

  • Kiểm tra nguồn điện Adapter đã kết nối chưa, nếu chưa hãy kết nối chúng với nhau.
  • Kiểm tra xem có vấn đề về phễu hút không, từ đó mua và thay thế phễu mới.
  • Kiểm tra phễu massage đã tháo ra khỏi phễu hút sữa chưa, Khi chuyển từ chế độ massage kích thích sữa về sang chế độ hút sữa nên tháo phễu massage ra để áo lực hút được mạnh hơn. Tham khảo cách lắp máy hút sữa spectra để hiểu hơn về sản phẩm này nhé các mẹ.

máy hút sữa Spectra bị yếu

Hút cả hai bên ngực cùng một lúc

Khi hút sữa đồng thời 2 bên ngực, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể so với hút 1 bên. Cụ thể là hút sữa 2 bên vú sẽ kích thích lượng sữa chảy ra nhiều hơn và nhanh hơn so với hút 1 bên.

Vì vậy, nếu bạn hút 1 bên mà cảm thấy ít sữa, có thể không phải do máy hút sữa yếu đâu nhé, hãy thử hút 2 bên ngực cùng lúc xem sao.

Cài đặt máy hút sữa chưa đúng cách

Một vấn đề khác bạn cần kiểm tra máy hút sữa Spectra bị yếu, không hút được là đảm bảo bạn cài đặt máy hút sữa đúng cách. Với dòng máy hút sữa bằng điện này thì bạn có thể điều chỉnh lực hút và tốc độ của máy hút sữa. Hầu hết với các mẹ mới bắt đầu dùng máy hút sữa, sẽ loay hoay không biết làm thế nào để điều chỉnh máy một cách hiệu quả.

Tăng lực hút và hút sữa nhanh nhất cho đến khi ngực bạn hết sạch sữa là cách hoàn toàn không đúng. Lực hút và tốc độ hút của máy hút sữa có mục đích để bắt chước em bé đang thèm sữa của bạn. Bạn có thể giúp cơ thể tạo lượng sữa tối đa bằng việc điều chỉnh, thiết lập đúng cài đặt của máy hút sữa.

Adapter máy hút sữa không chính hãng

Một lý do quan trọng làm lực máy hút sữa Spectra bị yếu là do cục Adapter. Do đó khi mua máy hút sữa mẹ phải hết sức lưu ý kiểm tra đảm bảo cục Adapter đi kèm với máy.

máy hút sữa Spectra bị yếu

Nếu đã mua máy rồi, nếu lực máy hút sữa yếu, mẹ phải kiểm tra lại cục Adapter là 110V hay 220V. Nếu Adapter của bạn là 220V mà máy yếu thì mẹ nên đổi sang cục Adapter 110V để đảm bảo lực hút máy hút sữa.

Nếu trong quá trình sử dụng máy hút sữa Spectra, mẹ gặp phải các sự cố trên làm máy hút sữa bị yếu, không hút được thì hãy kiểm tra kỹ lưỡng xem mình gặp phải sự cố gì và làm theo hướng dẫn để khắc phục nhé. Cuối cùng, mẹ nên tìm một địa chỉ bán máy hút sữa chính hãng và uy tín để chọn mua sản phẩm.

Kids Plaza – một hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn nhất toàn quốc chuyên phân phối các sản phẩm máy hút sữa Spectra chính hãng, chất lượng, an toàn với giá phải chăng nhất.

>>> Tin liên quan: